วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2550

ให้ของขวัญอะไรในวันวาเลนไทน์ดี?


หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าประวัติของวันวาเลนไทน์เป็นยังไง ไม่ได้เต็มไปด้วยความหวานซึ้งแต่อย่างไรน่ะค่ะ ตรงกันข้าม วันวาเลนไทน์จริงๆ เป็นวันที่เราระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์ (Saint Valentine) ที่ยอมเสียสละตัวเองเพื่อความรัก (หาอ่านได้ตาม website ต่างๆ ค่ะ)




จำได้ว่าตอนเด็กๆ พอวันวาเลนไทน์มาถึง เราจะวิ่งติดสติกเกอร์ให้เพื่อนๆ ที่สนิท คุณครูที่เราเคารพ เป็นวันที่มีความสุขมากๆ เพราะนอกจากเราไปติดสติกเกอร์ให้เพื่อนแล้ว เพื่อนยังมาติดให้เราเต็มแขนเสื้อไปหมด เป็นความประทับช่วงวัยเด็กที่ไม่ลืมเลือน พอโตขึ้นทำงานมีเงินเดือนเป็นของตัวเอง ก็เปลี่ยนจากสติกเกอร์รูปหัวใจเป็นการ์ดแทน บางทีก็เป็นดอกไม้ หรือ Chocolate บางคนก็จะซื้อแหวน สร้อย กำไล ฯลฯ แล้วแต่ทุนทรัพย์ และความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อคนรักของเรา



ในประเทศญี่ปุ่น สาวๆ จะมอบ Chocolate ในวันวาเลนไทน์ นอกจากมีรสหวานแล้ว ยังเป็นการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อคนที่ตนรักอีกด้วย ครึ่งหนึ่งของ Chocolate ที่ผลิตในประเทศ และนำเข้าจากต่างประเทศทั้งปี จะถูกวางจำหน่ายในวันวาเลนไทน์ ไม่เพียงแต่คนรักที่จะได้รับ Chocolate เท่านั้น แต่ยังสามารถมอบให้เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย พ่อ เพื่อนชาย สามี โดยแบ่งความสำคัญออกเป็น 2 ระดับ คือ



♥ Giri Choco คือ Chocolate สำหรับคนไม่พิเศษ เช่น เพื่อน เจ้านาย
♥ Hommei Choco เป็น Chocolate สำหรับคนพิเศษ เช่น พ่อ สามี คนรัก บางครั้งผู้มอบอาจให้ Hommei Choco ร่วมกับของขวัญอย่างอื่นเช่น เนคไท หรือเสื้อผ้า หรือจะให้พิเศษกว่านั้น อาจะทำ Chocolate ขึ้นเอง (Homemade Chocolate)


จริงๆ แล้วของขวัญทุกอย่างที่คนรักมอบให้ หรือ เรามอบให้คนรัก ย่อมมีความรู้สึกดีๆ แฝงอยู่ทั้งสิ้น แล้วแต่ว่าใครจะไปตีความอย่างไร บางทีของขวัญอาจไม่มีค่าอะไร หากเราไม่เติม “ความรัก” เข้าไปในของสิ่งนั้น “Happy Valentine’s Day” ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: